Ngủ gục do đêm trước thức khuya, mắt mũi lờ đờ vì thầy cô giáo giảng chán…, sau đây là muôn hình vạn trạng tư thế ngủ của học trò một thời ‘nhất quỷ nhì ma’.
Xì-tai" buồn chán
Mức độ khác lạ: 1/5 (sao)
Tư thế này thường gặp nhất trong lớp khi giáo viên nói giọng đều đều, đơn điệu khiến học trò buồn ngủ. Nếu phải nghe cả tiết học vẫn âm điệu và cách giảng bài như thế, học sinh sẽ buồn chán tới mức lấy tẩy ra… gặm.
Tư thế ngủ nói gì: Lớp học thật là buồn tẻ!
___"Xì-tai" cổ điển
Mức độ khác lạ: 1/5
Tương đương như tư thế ngủ cơ bản, kiểu cổ điển cho phép học trò ngủ gục dễ dàng. Tuy nhiên, tư thế này không được thực hành nhiều vì học trò sợ rằng mình sẽ bị giáo viên nhanh chóng phát hiện và chắc chắn sẽ bị phạt nặng.
Tư thế ngủ nói gì: Thầy/cô ơi, em đang rất mệt!
___Chuyện nhỏ!
Mức độ khác lạ: 2/5
Chỉ có những học sinh giỏi, tự tin với khả năng nắm bắt kiến thức từ trước khi thầy cô giảng bài mới có tư thế này. Họ thường thể hiện kiểu ngồi lười biếng, với vẻ mặt không cần nghe giảng và cả người toát lên sự tự tin.
Tư thế ngủ nói gì: Bất cứ điều gì thầy/cô dạy hay hỏi, em đều biết rõ câu trả lời chính xác.
___Cầu nguyện
Mức độ khác lạ: 2/5
Học sinh đan hai bàn tay vào nhau, đặt trước ngực và khuỷu tay chống trên bàn giống như một người đang cầu nguyện.
Tư thế ngủ nói gì: Thầy/cô ơi, em năn nỉ thầy/cô hãy dạy nhanh lên và cho lớp nghỉ sớm được không?
___tuyệt vọng
Mức độ khác lạ: 2/5
Không hiểu bài giảng nói gì, thất vọng vì kiến thức quá khó, học trò dễ tự động chuyển sang tư thế buồn ngủ này.
Tư thế ngủ nói gì: Lắng nghe nhưng mà vẫn chẳng hiểu gì cả.
___"Xì-tai"… che đậy
Mức độ khác lạ: 2/5
Có thể thấy từ tư thế ngủ này, học sinh đang bị giằng xé ghê gớm giữa mong muốn được ngủ và nỗi sợ hãi bị thầy cô phát hiện. Trong “bước đường cùng”, học trò lấy tạm quyển sách làm “lá chắn”.
Tư thế ngủ nói gì: Thầy/cô không thể nhìn thấy em đâu, không thể nhìn thấy em!
___Đẹp dịu dàng
Mức độ khác lạ: 3/5
Thông thường, nữ sinh khi đến lớp mà không có chút hứng thú, nhất là khi trong đầu lại vương vấn hình ảnh chàng “bạch mã hoàng tử” nào đó, có thể sẽ áp dụng tư thế ngủ đẹp mơ màng này.
Tư thế ngủ nói gì: Thầy ơi, thầy nói gì mà chậm và buồn thế?
___Ngủ kiểu sếp "bự"
Mức độ khác lạ: 3/5
Nói chung, những học trò trông không có vẻ ngoài đủ... dữ dằn sẽ rất thấy khó để áp dụng tư thế ngủ này. Đôi mắt nhắm nghiền, khuôn mặt hướng thẳng ra phía trước rất dễ khiến giáo viên nổi giận vì nó biểu lộ sự thiếu tôn trọng nặng nề.
Tư thế ngủ nói gì: Em thực sự muốn ngủ lắm rồi. Thầy/cô cũng chẳng thể cản được đâu!
___Ngủ đôi
Mức độ khác lạ: 4/5
Theo ý kiến của nhiều người, nếu học trò thể hiện tư thế ngủ này, không thể gọi là có mặt trong tiết học đó. Giáo viên sẽ cảm thấy bị xúc phạm ghê gớm.
Tư thế ngủ nói gì: Giấc ngủ thiên thần khiến em chẳng màng thế sự xung quanh!
___Ngủ ba
Mức độ khác lạ: 4/5
Những học sinh dám làm như thế này chắc hẳn phải rất nghịch ngợm. Họ cả gan lôi kéo bạn bè để… ngủ tập thể, nhìn thoáng qua, chẳng khác gì đang chống đối giáo viên.
Tư thế ngủ nói gì: Ba người buồn ngủ lắm rồi, buộc phải "lờ” thầy/cô thôi!
___Đánh giấc với gối ôm
Mức độ khác lạ: 4/5
Tư thế ngủ này có thể mô tả là mang tính thách thức rất lớn. Bỏ qua mọi quy định - ngủ trong giờ học là sai - nhưng học trò còn đi xa hơn khi cố gắng tạo ra môi trường thuận lợi cho một giấc ngủ êm đềm. Việc này vượt quá sự chấp nhận của đại đa số mọi người.
Tư thế ngủ nói gì: Gối êm quá, chẳng phải lo nghĩ gì nữa!
___Ngủ trên bàn
Mức độ khác lạ: 5/5
Kéo bàn lại làm giường ngủ, vô tư ngủ như thể đang ở nhà, học trò mất hẳn sự tôn trọng dành cho giáo viên. Nếu không có biện pháp xử lý, thầy/cô giáo cũng cho thấy họ hoàn toàn "bó tay".
Tư thế ngủ nói gì: Nếu buồn ngủ và có thể ngủ thì phải ngủ thật ngon!
___Ngủ đứng
Mức độ khác lạ: 7/5
Tư thế ngủ này vượt trội hơn hẳn mọi tư thế ngủ thông thường khác. Giáo viên nhìn học trò như vậy, ban đầu có thể rất ngỡ ngàng, bối rối nhưng thường chọn cách xử trí đơn giản là lắc đầu, thở dài rồi tiếp tục bài giảng của mình.
Tư thế ngủ nói gì: Em không mệt đâu ạ nhưng em vẫn sẽ tiếp tục... ngủ!
can video aerobic cua lop 10b6 ai co send cho em nha