Bạn chưa Đăng nhập vào hoặc bạn không có quyền cho phép truy cập vào trang này. Có thể có một trong những lý do sau:
1. Bạn chưa Đăng nhập vào. Bạn hãy điền tên Đăng nhập và Mật khẩu rồi tiếp tục thử đăng nhập lại lần nữa.
2. Có thể bạn chưa đủ quyền truy cập vào trang này. Có thể nào bạn đang thử thay đổi nội dung bài gửi của thành viên khác hoặc truy tới những mục không phù hợp chăng?
3. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc gửi bài viết, Người quản trị có thể đã Vô hiệu Tài khoản của bạn, hoặc Tài khoản có thể đang đợi sự Kích hoạt. Hãy kiểm tra lại Email của bạn, có thể Mail kích hoạt nằm trong Spam/Bulk!

Bạn chưa Đăng nhập vào hoặc bạn không có quyền cho phép truy cập vào trang này. Có thể có một trong những lý do sau:
1. Bạn chưa Đăng nhập vào. Bạn hãy điền tên Đăng nhập và Mật khẩu rồi tiếp tục thử đăng nhập lại lần nữa.
2. Có thể bạn chưa đủ quyền truy cập vào trang này. Có thể nào bạn đang thử thay đổi nội dung bài gửi của thành viên khác hoặc truy tới những mục không phù hợp chăng?
3. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc gửi bài viết, Người quản trị có thể đã Vô hiệu Tài khoản của bạn, hoặc Tài khoản có thể đang đợi sự Kích hoạt. Hãy kiểm tra lại Email của bạn, có thể Mail kích hoạt nằm trong Spam/Bulk!

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
1Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Similar topics
Bài viết mớiThống kê
ẢNH TẬP THỂ LỚP 11B5
Giải bài tập vật lí 11
Hệ thống lý thuyết và hướng dẫn giải BT bài Lực từ Cảm ứng từ
Hệ thống lý thuyết và hướng dẫn giải BT bài Từ trường
Hệ thống lý thuyết và hướng dẫn giải BT bài Dòng điện trong chất bán dẫn
Hệ thống lý thuyết và hướng dẫn giải BT bài Dòng điện trong chất khí
Hệ thống lý thuyết và hướng dẫn giải BT bài Dòng điện trong chất điện phân
Hệ thống lý thuyết và hướng dẫn giải BT bài dòng điện trong kim loại
Phương pháp giải một số bài toán về toàn mạch
Hệ thống lý thuyết và pp giải BT Ghép các nguồn điện thành bộ
Phương pháp giải bài tập bài Định luật Ôm đối với toàn mạch
Hệ thống lý thuyết bài Định luật Ôm đối với toàn mạch
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Điện năng Công suất điện
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Dòng điện không đổi Nguồn điện
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Tụ điện
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Điện thế hiệu điện thế
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Công của lực điện
Phương pháp giải bài tập bài Điện trường Cường độ điện trường
Hệ thống lý thuyết bài Điện trường Cường độ điện trường
Phương pháp giải bài tập bài Chuyển động thẳng biến đổi đều
Hệ thống lý thuyết bài Chuyển động thẳng biến đổi đều
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Thuyết electron Định luật bảo toàn điện tích
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Điện tích Định luật Cu-lông
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Chuyển động thẳng đều
Hệ thống lý thuyết và pp giải bài tập bài Chuyển động cơ
CHUYÊN ĐỀ ĐH NĂM 2014 - DAO ĐỘNG CƠ HỌC THẦY ĐẶNG VIỆT HÙNG
LUYỆN THI ĐH NĂM 2014 - BÀI 4 - PHƯƠNG PHÁP TRỤC THỜI GIAN - TRẮC NGHIỆM
10 ĐỀ THI + ĐÁP ÁN VẬT LÝ THẦY CHU VĂN BIÊN NĂM 2014
NHỮNG BÀI TẬP KHÓ MẠCH DAO ĐỘNG LC - CÓ LỜI GIẢI
LUYỆN THI ĐH NĂM 2014 - BÀI 1 - ĐẠI CƯƠNG SÓNG CƠ - PHƯƠNG TRÌNH SÓNG CƠ ( ĐẶNG VIỆT HÙNG)































Share | 
 

 Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 367
Điểm : 1184
Thanks : 283
Ngày tham gia : 04/11/2010
Đến từ : Ninh Thuận
Nghề Ngiệp : Giáo Viên
Sở thích : Bóng đá; Sức khỏe và tình cảm mới thật sự là tài sản quí giá nhất trong cuộc đời.

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Mon Oct 10, 2011 5:54 pm

(GD&TĐ) - Đầu tuần, trong tiết chào cờ, tôi thông báo: “Kết quả tham gia Hội giảng vừa qua của trường ta có 2 cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, đề nghị các em vỗ tay hoan hô” nhưng chỉ “lẹt đẹt” có vài tiếng. Sao lại thế? Sao học sinh (HS) không phấn khởi vì trường mình, lớp mình có cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh dạy hàng ngày?

Nhiều người sẽ ngạc nhiên về những câu hỏi trên vì họ cho rằng chuyên viên Sở GD-ĐT, cán bộ thanh tra, cán bộ quản lí, các giáo viên (GV) của các trường học là những người có trình độ, năng lực chuyên môn sẽ đánh giá được trình độ, năng lực chuyên môn, hiệu quả giảng dạy của GV một cách tốt nhất, đúng nhất. Bởi vì phải có trình độ kiến thức chuẩn hóa theo bậc học, có chuyên môn vững vàng, có phương pháp giảng dạy thì mới có thể hiểu đúng, đánh giá đúng hiệu quả công việc của GV khi thực hiện nhiệm vụ chính – giảng dạy trên lớp. Lâu nay chúng ta đều đánh giá việc dạy của GV như vậy và đánh giá đúng. Chúng ta dự giờ, nhận xét và xếp loại giờ dạy rồi đánh giá GV dạy tốt hay không, đồng thời cũng lấy đó làm căn cứ cơ bản để kết luận GV thực hiện nhiệm vụ được giao tốt không (tất nhiên là có kèm với việc kiểm tra hồ sơ giáo án, việc chấp hành nền nếp, nội quy, sự phối kết hợp với đồng nghiệp, …). Thế là để bảo vệ mình (tức là bảo vệ việc thực hiện nhiệm vụ được giao của cá nhân mình), GV chuẩn bị tiết dạy đó (tiết dạy có người dự) cật lực, lên dạy hết khả năng. Đây là kẽ hở cho hiệu quả dạy học của những GV không được HS chọn lọt qua để đạt kết quả tốt. Vì sao ư?

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Images577759_images372497_images53354_a1tr3(12.8x9.0cm)
Vẫn biết, đối với GV, tiết dạy có người dự, được xếp loại là rất quan trọng nhưng không phải là quan trọng nhất. Vì quan trọng nhất phải là sự cố gắng thường xuyên, liên tục trong tất cả các giờ dạy. Vì dạy học là cả một quá trình hướng dẫn người học tiếp cận, thâm nhập, khám phá, rèn luyện, … thành một hệ thống tri thức mà trong hệ thống đó không có “mắt xích” nào là phụ. Hệ thống đó lôgic, liên kết với nhau chặt chẽ. HS học GV bộ môn nhiều tiết của cả kì, cả năm, nhiều năm trong một khóa học có đủ khả năng biết GV nào dạy tốt, dạy hay, dạy dễ hiểu. Nhất là đối với bậc cao như bậc THCS, THPT, HS rất nhạy cảm với chất lượng giờ dạy của các thầy cô của mình qua các tiết khác nhau như thế nào trong các hoàn cảnh khác nhau, biết so sánh giữa các GV với nhau dù họ có thể không cùng bộ môn. Vì vậy HS có khả năng đánh giá chất lượng giảng dạy thường xuyên của GV so với giờ dạy hội giảng, thao giảng, giờ có người dự.

Việc lập phiếu điều tra với nhiều câu hỏi về tâm tư, nguyện vọng, việc nhận xét, đánh giá chất lượng, hiệu quả giờ dạy của GV hàng ngày sẽ cho chúng ta câu trả lời khá xác đáng. Đó là sự đánh giá thực chất, phản ánh năng lực, hiệu quả giảng dạy có tính thường xuyên, liên tục, bảo đảm một cách hệ thống việc tổ chức HS thâm nhập hệ thống kiến thức cả kì học, cả năm học, thậm chí nhiều năm học trong một bậc học. Một vài tiết nhất thời (có chuẩn bị công phu) khó tạo nên được giá trị giảng dạy thực sự hàng kì, hàng năm. Cho nên việc tổ chức cho HS đánh giá năng lực giảng dạy của GV là một cách rất nên làm. Đặc biệt là ở những trường quy mô nhỏ, có số lượng GV cùng bộ môn ít hoặc những trường THPT mới thành lập có khá nhiều môn chỉ có một GV bộ môn, các GV này lại trẻ, ít kinh nghiệm, sống với nhau vừa nể nhau, tránh va chạm, vừa thiếu hiểu biết đặc trưng bộ môn, … nên thôi thì cứ xếp giờ dạy loại khá, loại giỏi của nhau là hợp lí hơn cả. Trong khi đó, tỉ lệ chuyển lớp, số HSG, tỉ lệ thi tốt nghiệp, thi đỗ đại học, cao đẳng không cao rất mâu thuẫn với kết quả đánh giá, xếp loại giảng dạy của GV.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo triển khai thực hiện chủ trương “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý. Mỗi trường có một kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học. Mỗi tỉnh có một chương trình đổi mới phương pháp dạy học” đối với từng cấp học; Xây dựng và nhân rộng mô hình nhà trường đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá tích cực và hiệu quả ở từng cấp học, từng địa phương.

Vì vậy chúng ta rất nên sớm điều chỉnh, đổi mới việc đánh giá, xếp loại năng lực giảng dạy của GV. Cần phải có chủ trương đúng, làm đúng để đạt được hiệu quả đúng.

Nguồn: Báo giáo dục thời đại
Vũ Thanh Thông
Về Đầu Trang Go down
https://vatlyninhhai.forumvi.com
abcxyz
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
abcxyz


Tổng số bài gửi : 46
Điểm : 58
Thanks : 0
Ngày tham gia : 20/11/2010

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Wed Oct 12, 2011 1:16 pm

thầy viết cho mây' em xem ạ ?? Question
Về Đầu Trang Go down
gianghi_bui
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
gianghi_bui


Tổng số bài gửi : 30
Điểm : 39
Thanks : 2
Ngày tham gia : 19/11/2010
Đến từ : Hồ Chí Minh
Nghề Ngiệp : social worker
Sở thích : Ngủ... và.... nhiều điều khó nói...hjj

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Sat Oct 22, 2011 6:46 pm

Em da gui cho Thay mot loi chia se rat chan thanh nhung khong biet no nhay di dau roi. loi nhan dinh cua Thay khong sai nhung... em da gui bai di roi nhung ko biẻt no dau mat roi. Thay gioi cong nghe thong tin,T hay xu ly va tim ve de doc nha Thay... Razz
Về Đầu Trang Go down
gianghi_bui
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
gianghi_bui


Tổng số bài gửi : 30
Điểm : 39
Thanks : 2
Ngày tham gia : 19/11/2010
Đến từ : Hồ Chí Minh
Nghề Ngiệp : social worker
Sở thích : Ngủ... và.... nhiều điều khó nói...hjj

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Sat Oct 22, 2011 6:48 pm

CHU DE: CAREFULLY. le ten bai viet em gui cho Thay.
Về Đầu Trang Go down
gianghi_bui
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
gianghi_bui


Tổng số bài gửi : 30
Điểm : 39
Thanks : 2
Ngày tham gia : 19/11/2010
Đến từ : Hồ Chí Minh
Nghề Ngiệp : social worker
Sở thích : Ngủ... và.... nhiều điều khó nói...hjj

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Sat Oct 22, 2011 6:51 pm

Cam on thay ve nhan xet tren. noi dung rat hay, dung voi thuc trang hien nay nhung dieu quan trong o day em nghi la: minh nen dua ra huong giai quyet chu ko phai la neu van de ra nua.
Về Đầu Trang Go down
gianghi_bui
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
gianghi_bui


Tổng số bài gửi : 30
Điểm : 39
Thanks : 2
Ngày tham gia : 19/11/2010
Đến từ : Hồ Chí Minh
Nghề Ngiệp : social worker
Sở thích : Ngủ... và.... nhiều điều khó nói...hjj

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Sat Oct 22, 2011 7:03 pm

E nghi huong giai quyet se tot hon khi co su gop mat cua cac ban hoc sinh va tat nhien la ko thieu Thay, viec thay doi chinh sach,roi dieu chinh du thu doi voi cap tren den kiep sau van... cac ban hoc sinh hay co gang that nhieu de co the giup cho NINH THUAN phat trien hon. hen Thay va cac ban co tam huyet voi NINH THUAN mot ngay ko xa...
Về Đầu Trang Go down
gianghi_bui
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
gianghi_bui


Tổng số bài gửi : 30
Điểm : 39
Thanks : 2
Ngày tham gia : 19/11/2010
Đến từ : Hồ Chí Minh
Nghề Ngiệp : social worker
Sở thích : Ngủ... và.... nhiều điều khó nói...hjj

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Sat Oct 22, 2011 7:16 pm

Thay oi! sao yahoo cua em tu nhien tat hoai va em vo lai ko dc. thay tra loi giup em nha
Về Đầu Trang Go down
gianghi_bui
Thành viên chính thức
Thành viên chính thức
gianghi_bui


Tổng số bài gửi : 30
Điểm : 39
Thanks : 2
Ngày tham gia : 19/11/2010
Đến từ : Hồ Chí Minh
Nghề Ngiệp : social worker
Sở thích : Ngủ... và.... nhiều điều khó nói...hjj

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10Sat Oct 22, 2011 7:23 pm

em muon chia se voi Thay ve mot dien dan GIAO DUC va TAM LY rat hay do BAC SI Minh trach nhiem, bac si Minh hien con la mot Giang vien rat tam huyet voi nghe va dao duc voi con nguoi. Thay QUOC oi! Thay vao dien dan of Thay Minh de giao luu va trao doi nha Thay.
dien dan la: Thanghoa.vn.
E ko biet lam ji de dien dan of Thay tot hon chi biet gop nhung y kien nhu vay thoi. chuc cho dien dan VATLYNINHHAI luon phat trien va mang lai nhung gia tri quy gia cho moi nguoi ko chi rieng nhung kien thuc chuyen mon.
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Empty
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút để cám ơn người viết
Bài gửiTiêu đề: Re: Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?   Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả? Calend10

Về Đầu Trang Go down
 

Ai đánh giá giờ dạy của giáo viên đúng hơn cả?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» ( Ninh Thuận ) Bị học sinh đánh, một cô giáo đi cấp cứu
» Chọn đúng ngành, làm hồ sơ đúng cách
» xin đừng có QUAN ĐIỂM SỐNG SAI !!
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: SỰ KIỆN :: Tin tức-
Free forum | Văn hóa | Khác | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Cookies | Thảo luận mới nhất